Thursday, July 14, 2016

Các biểu hiện nhận biết máy lạnh Mitsubishi Electric gặp hư hỏng

Khi sử dụng máy lạnh Mitsubishi Electric với tần suất cao trong những ngày nắng nóng này hay có lẽ với một số cách sử dụng không hợp lý thì sẽ làm máy gặp những trục trặc khó tránh khỏi. Vì thế, bạn cũng nên quan đến những biểu hiện của máy trong quá trình hoạt động có gặp vấn đề khác thường không. Nhưng nếu bạn không quan tâm đến những điều này có thể sẽ làm máy lạnh hư hỏng trong thời gian ngắn. Một số biểu hiện dưới đây sẽ nói lên tình trạng máy lạnh đang gặp một số bệnh cần chỉnh sửa ngay:




Dàn lạnh của máy lạnh Misubishi Electric bị nhiễu nước


Nếu máy lạnh được lắp đặt không lâu mà sử dụng lại gặp phải hiện tượng chảy nước tại dàn lạnh, thì nguyên nhân chủ yếu là lúc lắp đặt độ dốc của đường ống dẫn thoát nước không đúng chuẩn.

Ngoài ra, nếu sử dụng lâu ngày với tần suất cao mà không vệ sinh máy, thì sẽ làm các cạn bã hay bụi bẩn bám nhiều tại ống sẽ làm tắc nghẽn dòng chảy của nước ra bên ngoài.

Cách khắc phục: bạn cần gọi đến các trung tâm bảo trì của hàng đến kiểm tra và chỉnh sửa cũng như vệ sinh máy theo định kì. (xem 
http://gocchiasekinhnghiem.blogspot.com/2016/06/ve-sinh-dan-lanh-cua-may-lanh.html )



Bị bám tuyết làm hơi lạnh yếu


Đối với tình trạng máy bị bám tuyết sẽ do 3 nguyên nhân  thường gặp là:

Một là do màng lọc của máy lạnh Mitsubishi Electric bị bám nhiều bụi bẩn dày đặc, làm cho khí lạnh tồn động bên trong khó thoát ra ngoài nên nhiệt độ xuống quá thấp làm đóng tuyết.

Hai là máy bị hết hay thiếu gas, do đó khi máy vận hành thì nơi đầu van ống nhỏ dễ bị bám tuyết. Và bạn có thể tự kiểm tra bằng cách đơn giản là tháo mặt nạ của dàn lạnh ra rồi kéo tấm lọc bụi xuống thì thấy bên trong bị đóng tuyết.

Ba là do lúc lắp máy đã làm cho ống dẫn gas bị móp méo, hay ống bị rò ri khí gas.

Nếu thấy tình trạng này thì bạn cần gọi chuyên gia sửa chữa thôi. Nhưng bên cạnh trong thời gian sử dụng máy, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh máy lạnh để trường hợp bụi bám nhiều trên thiết bị làm khí lanh thoát ra yếu.



Máy lạnh có mùi hôi


Nguyên nhân là do nấm mốc phát sinh trong máy lạnh Mitsubishi Elctrisc do lâu ngày không vệ sinh. Ngoài ra, đường ống thoát nước có thể bị đặt ngay miệng cống thoát nước, làm cho mùi hôi bốc lên dẫn vào vào dàn máy thoát hơi lạnh bên trong phòng. Hoặc vị trí các cửa phòng thông với những khu vực bốc mùi hôi khó chịu như cống rẵng, bếp nấu.

Để khắc phục điều này thì bạn nên thường xuyên làm sch máy và thiết kế các vị trí cửa lại sao cho hướng về phía có không khí trong lành. Ngoài ra, chọn chế độ dry trên remote của máy hoạt động khoảng 5 phút lúc máy khởi được và trước khi tắt máy.


Đây là nhưng nguyên nhân thường gặp khi máy hoạt động những thể làm mát phòng theo thiết lặp. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân ảnh hưởng khác làm ảnh hưởng đến việc sử dụng máy lạnh. 


No comments:

Post a Comment